#GameDeveloper

Game Developer

Thời lượng khoá học: 2 tháng (16 buổi)

Các con muốn thiết kế và tạo ra những trò chơi cho riêng mình. Nhưng dù đã quá yêu thích và mong muốn nhưng các con chưa biết lập trình game cần những gì? Sau đây Tag Education giới thiệu đến các bậc Phụ huynh và các con khoá học cơ bản lập trình game dựa trên nền tảng Scratch, Roblox và Unity.

Yêu cầu để có thể tham gia khoá học:

  • Khả năng nghe nói Tiếng Anh
  • Khả năng đọc hiểu Tiếng Anh
  • Khả năng sử dụng máy tính cơ bản

Khoá học này dành cho ai?


Bé sẽ được học gì?

Tải chương trình học

CHƯƠNG TRÌNH CỤ THỂ

Phần I. Sử dụng phần mềm Scratch

Scratch 3 Offline Editor là một chương trình giáo dục miễn phí cho phép bạn dễ dàng viết code và phát triển phần mềm của riêng mình. Là một dự án của Lifelong Kindergarten Group tại MIT Media Lab. Scratch 3 Offline Editor được thiết kế cho bất kỳ người mới bắt đầu lập trình nào, dạy và đào tạo họ cách lập trình các game hay hoạt ảnh tương tác của riêng họ, bằng cách sử dụng các coding block (khối lập trình) đơn giản để bắt đầu.

  • Bài 1: Tạo trò chơi mê cung đơn giản ( cấp độ dễ )

    Thời lượng: 1 buổi

    Bước 1: Tạo lối vào và lối ra, đường đi cho mê cung.

    Bước 2: Tạo nhân vật trong trò chơi.

    Bước 3: Viết code để điều khiển hướng đi bằng mũi tên cho nhân vật.

    Bước 4: Tạo thông báo chiến thắng và các chức năng khác trong game.

  • Bài 2: Pong - trò chơi bắn bóng

    Thời lượng: 2 buổi

    Bước 1: Chọn background cho game.

    Bước 2: Thêm các khối cơ bản.

    Bước 3: Viết các code điều hướng bóng và di chuyển bóng.

    Bước 4: Tính điểm và kết thúc trò chơi.

  • Bài 3: Tái thiết kế trò chơi huyền thoại - Flappy Bird ( chế độ khó )

    Thời lượng: 2 buổi

    Bước 1: Chọn 1 nhân vật yêu thích.

    Bước 2: Lập trình phần mã cho chuyển động của nhân vật.

    Bước 3: Tạo các cột trụ mà chú chim sẽ bay qua.

    Bước 4: Trang trí nền cho phần cuối của game.

    Bước 5: Thiết lập giao diện kết thúc nếu chú chim chạm vào các trụ.

    Bước 6: Tạo biến để chấm điểm cho người chơi.

  • Bài 4: Thiết kế game Dino Run

    Thời lượng: 2 buổi

    Bước 1: Chọn nhân vật trong game ( khủng long )

    Bước 2: Tự vẽ và thiết kế đám mây bằng Paint.

    Bước 3: Tự vẽ mặt đất và mặt đường.

    Bước 4: Đặt lệnh di chuyển cho chú khủng long.

    Bước 5: Thiết lập dừng trò chơi khi chú khủng long chạm cây xương rồng và thiết kế

    background kết thúc game.

  • Tổng kết

    Buổi 8 - 9: Học viên được thỏa sức sáng tạo bằng cách tự lên ý tưởng và tự tay

    thiết kế trò chơi của mình trên nền tảng Scratch. Giáo viên sẽ xem xét và đánh giá

    năng lực. Khép lại chương trình lập trình game bằng Scratch

Hình ảnh 1 nhóm học sinh học thiết kế game

Phần II. Sử dụng chương trình Roblox Studio trong lập trình game.

Roblox Studio là công cụ xây dựng, lập trình game của Roblox. Nó giúp bạn tạo các địa điểm, trò chơi hằng yêu thích. Roblox Studio mang tới cho những người đam mê lập trình một bộ công cụ toàn diện và chuyên sâu hơn, cho phép họ thoải mái sáng tạo cũng như giành nhiều quyền kiểm soát nội dung hơn.

  • Buổi 10: Giới thiệu sơ bộ về RobloxStudio, làm quen với các thao tác cơ bản.

    - Học viên sẽ được tự viết kịch bản và tùy chọn mô hình trò chơi yêu thích trong

    Roblox. Mô hình được sử dụng nhiều nhất trên Roblox là game sinh tồn và trốn tìm.

    - Các bạn sẽ được hướng dẫn để tạo ra một thế giới giả lập. Các thanh công cụ trên

    bảng điều khiển sẽ giúp học viên tạo các lệnh cắt, thêm hoặc bớt hay bo tròn…

    - Những hình khối trong RobloxStudio sẽ là dạng 3D. Nên học viên sẽ được giảng

    viên hướng dẫn phác thảo các vật ra giấy trước khi cho vào game.

  • Buổi 11- 12: Khám phá và áp dụng kỹ năng đặt lệnh và sử dụng lệnh.

    - Học viên bắt đầu có khái niệm về cách sử dụng chương trình và hiểu được hết các

    chức năng và thanh công cụ.

    - Sau khi hoàn thiện thế giới của mình, các em có thể bắt đầu viết mã lập trình để trò

    chơi có thể hoạt động theo ý muốn. Mã lập trình của Roblox được viết bằng ngôn

    ngữ Roblox Lua (là một dạng ngôn ngữ script tương đối đơn giản). Các bé có thể

    nhanh chóng hiểu được cách sử dụng mà không gặp khó khăn.

  • Buổi 13: Thực hành

    Trong buổi này, học viên sẽ được tự lên ý tưởng và cốt truyện trong game và tự thiết

    kế game cho bản thân mình. Học viên sẽ được áp dụng tất cả những kiến thức được

    học. Giáo viên sẽ theo sát hướng dẫn và sẽ ghi nhận lại quá trình học tập và chấm

    điểm cho phần học này.

  • Buổi 14: Làm quen với chương trình lập trình Unity

    Unity là một trong những engine thương mại được các nhà làm game ưa dùng bởi

    khả năng phát triển các trò chơi đa nền. Unity dùng để phát triển game, phim 3D

    cho các dòng máy tính PC, Mac cho tới các dòng điện thoại di động iPhone, iPad,

    Android và Web Game.

    Bài 1: Làm quen với nền tảng Unity. Nền tảng có độ khó nhất trong chương trình

    học. Học viên tạo Gameobject gồm nhân vật và các đạo cụ cơ bản hoặc có thể là

    phong cảnh. Sáng tạo bằng kịch bản của riêng mình và sản xuất ra một cốt truyện

    cho game.

    Bài 2: Học viên học cách xây dựng môi trường trong trò chơi.

    Bài 3: Bắt đầu được học chuyên sâu hơn về phần đồ hoạ, vật lý âm thanh và 2D. Vì

    đây là bài tập yêu cầu học sinh đã phải có chuyên môn nhất định.

    Bài 4: Xuất bản game

  • Buổi 15 + 16: Xuất bản game do chính tay mình làm

    Sau khi hoàn thành chương trình 16 buổi học, học viên đã có thể tự tay thiết kế cho

    mình một trò chơi hoàn chỉnh bằng nền tảng Unity. Giáo viên sẽ bám sát và hỗ trợ

    học viên mọi lúc. Trong thời gian này sẽ giúp các em hoàn thành game và đánh giá

    năng lực suốt buổi học.

KẾT THÚC KHOÁ HỌC

Cam kết đầu ra học sinh đã có lượng kiến thức cơ bản để lập trình được một trò chơi mà bản thân yêu thích. Đã có được bước đệm đầu tiên cho hành trình coding và mở ra cơ hội lớn về nghề nghiệp trong tương lai.

Teachers

FAQs

  • Trường học TagEdu dạy gì?

    Trường học TagEdu dạy kiến thức lập trình cho trẻ em từ 6 đến 15+ tuổi. Bằng việc sử dụng nền tảng học tập quốc tế trực quan và sinh động giúp trẻ tiếp thu kiến thức lập trình một cách đơn giản, nhanh chóng nhất.

  • Tại sao lại chọn TagEdu?

    Lý do TagEDU khác biệt chính là việc áp dụng thực tế vào giảng dạy. Trẻ sẽ được trải nghiệm nghề hot nhất hiện nay là lập trình vào những bài học thực tế. Giúp phát triển tư duy về lập trình. Giúp trẻ chuẩn bị tiền đề cho công việc trong tương lai.

  • Học phí như thế nào?

    TagEdu cung cấp lộ trình học tập cho bé từ Fresher cho đến trở thành Developer. Mỗi level có thời gian khác nhau từ 2-6 tháng. Để hoàn thành hết lộ trình trở thành Developer. Trẻ sẽ mất từ 1 năm đến 2 năm. Học phí trung bình 5 triệu 1 tháng, mỗi tuần 2 buổi học, mỗi buổi học từ 60-90 phút. 

  • Trường học dạy bằng Tiếng Anh hay Tiếng Việt?

    TagEdu hiện giảng dạy 100% bằng Tiếng Anh. Trẻ sẽ được trau dồi về kĩ năng bằng Tiếng Anh trong suốt quá trình học. TagEdu cũng có đội ngũ trợ giảng có thể giúp các bé khi gặp khó khăn.